CÁCH TRỒNG HOA HỒNG LEO TƯỜNG VI HIỆU QUẢ NHẤT

Đối với những người yêu hoa và đặc biệt là người mới bắt đầu trồng hoa thì hoa hồng leo tường vi là lựa chọn thích hợp nhất. Sau đây mọi người hãy đi cùng mình trên chặng đường tìm hiểu cách trồng loài hoa hồng leo tường vi này sao cho hiệu quả nhất nhé.

CÁCH TRỒNG HOA HỒNG LEO TƯỜNG VI HIỆU QUẢ NHẤT

 

Giới thiệu hoa hồng leo tường vi

Hoa hồng leo tường vi là một loại cây dây leo,với dáng vẻ ngọt ngào, quyến rũ cùng màu sắc rực rỡ . Chính vì vẻ ngoài như vậy, hoa hồng leo tường vi  đã hấp dẫn không biết bao nhiêu nghệ sĩ chơi hoa.  Đúng với mệnh danh  “ Nữ hoàng của các loài hoa dây leo”.

Hoa hồng leo tường vi  còn được gọi bằng nhiều cái tên khác. Ví dụ như:  hoa hồng tường vi, cây tầm xuân nhiều hoa, hoa hồng leo, dã tường vi,… Loài hoa với vẻ đẹp mỹ lệ, say đắm lòng người.

Đặc điểm  cây hoa hồng leo tường vi

  •   Hoa hồng leo tường vi là loài hoa khá dễ trồng, thuộc họ nhà hồng, thân cây màu vàng xanh, quanh thân có gai,  có thể cao đến 2m thường được trồng trực tiếp xuống đất hoặc trong chậu, lá cây có màu xanh đậm ở mặt trên và màu nâu nhạt ở mặt dưới, hình dạng dài bầu.
  •   Hoa hồng leo tường vi có cánh mỏng manh,  cánh hoa xếp thành từng lớp từng lớp chồng lên nhau, nở xòe ra rất đẹp hấp dẫn người nhìn . 
  •   Đặc biệt hoa nở thành từng chùm một, mỗi chùm có thể có từ 5 – 7 bông hoa. Hoa  hồng leo tường vi có rất nhiều màu sắc, từ màu hồng nhạt cho đến hồng đậm, sắc màu đan xen tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.
  •   Hoa hồng leo tường vi là loài cây ưa khí hậu nóng ẩm, tốc độ phát triển trung bình.

Cách trồng hoa hồng leo tường vi

Trồng hoa hồng leo tường vi trong chậu

CÁCH TRỒNG HOA HỒNG LEO TƯỜNG VI HIỆU QUẢ NHẤT

 

 Đây là phương pháp thông dụng và hữu hiệu cho những gia đình ở khu đô thị, chung cư, thiếu diện tích trồng cây. Cách trồng này khá đơn giản và gồm 4 bước

Bước 1: Chuẩn bị thùng xốp hoặc chậu tối thiểu có thể chứa được 0,3 m^3 đất để cho cây có thể phát triển một cách tốt nhất. Sau đó dùng dụng cụ chọc thủng đáy chậu cho dễ thoát nước.

Bước 2: Chuẩn bị đất, đất phải tơi xốp có thể trộn thêm ít phân hữu cơ hoặc phân lân tổng hợp. Sau đó đổ đất vào chậu, lưu ý lúc này chỉ cho đất cao bằng 1/2 chậu, phần còn lại khi trồng mới cho nốt.

Bước 3: Trồng cây, cho cây vào vị trí chính giữa, một tay giữ cây, một tay đổ đất còn lại vào chậu. Sau đó dùng tay ấn nhẹ nhàng cho cây đứng vững.

Bước 4: Đây là bước cuối cùng trong công đoạn trồng cây không thể thiếu, đó chính là tưới nước. Công đoạn này giúp cây phát triển khỏe mạnh và không bị khô héo sau khi trồng.

Cách trồng hoa hồng leo tường vi trực tiếp xuống đất

CÁCH TRỒNG HOA HỒNG LEO TƯỜNG VI HIỆU QUẢ NHẤT

 

Dưới đất đã có sẵn rất nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy việc trồng hoa hồng leo tường vi trực tiếp xuống đất giúp cho sự phát triển của cây trở nên dễ dàng và nhanh hơn trồng trong chậu. Phương pháp trồng này cũng gồm 4 bước

Bước 1: chọn vị trí phù hợp để trồng cây, nơi có ánh mặt trời và vị trí có thể leo được. Sau đó đào hố với độ sâu rộng phù hợp với khóm cây bạn định trồng.

Bước 2 : Làm đất, đất phải tơi xốp có thể trộn thêm ít phân lân tổng hợp hoặc phân hữu cơ,trước khi trồng có thể cho ít phân lót xuống dưới.

Bước 3: Trồng cây, cho cây vào trung tâm hồ, tay trái giữ cây, tay phải vui đất vào. Sau đó dùng 2 tay nhẹ nhàng ấn đất cho cây đứng vững, đừng ấn mạnh quá tránh làm gãy rễ cây.

Bước 4: tưới nước, đây là công đoạn cuối cùng giúp cây không bị khô héo, bạn nên tưới thật đẫm cho nước ngấm xuống đất giúp cây sinh trưởng nhanh.

Lưu ý cách trồng hoa hồng leo tường vi

Như đã nêu trên hoa hồng leo tường vi là loại hoa dễ trồng nhưng tốc độ phát triển trung bình vì vậy mà chúng ta cần phải có những lưu ý khi trồng như: vị trí trồng, ngâm rễ trần, tưới nước, bón phân đặc biệt là cắt tỉa để cây có điều kiện phát triển tốt nhất.

Vị trí trồng

Cần chọn vị trí trồng có đủ không gian, nên chọn trồng ở những nơi có bức tường, hàng rào hoặc có thể leo lên những cây khác. Không nên trồng cây ở những chỗ đã từng trồng hoa trước đặc biệt là hồng già bởi vì thông thường đất sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng.

Ngâm rễ trần

 Trước khi trồng hãy ngâm nó trong xô nước ấm tối thiểu một giờ

Ánh sáng

Hoa hồng leo tường vi cần được ánh nắng chiếu tối thiểu là 6-8 tiếng.

Tưới nước

 Để đảm bảo độ ẩm cho hoa hồng leo tường vi, mỗi ngày phải tưới nước ít nhất một lần, hoa trồng trong chậu nên tưới một ngày hai lần,hoa trồng ngoài trời có thể được phun nước dạng sương vào mùa hè.

Bón phân

Ở từng thời điểm cụ thể trong quá trình triển của hoa. Hoa hồng leo tường vi là một loại hoa cần được bón phân nhiều, phốt pho chính là điều kiện thiết yếu giúp nở hoa. Không nên bón những loại phân có hàm lượng nitơ cao bởi vì nó có thể giúp lá phát triển nhưng lại gây hại cho hoa.

Cắt tỉa

Khi cây trưởng thành và có khả năng phát triển mạnh mẽ thì chúng ta có thể cắt tỉa uốn nắn cây theo tùy thích. Nếu cây hoa của bạn đã được 2-3 năm thì bạn nên cắt tỉa chồi phụ để cho cây lên 2-3 chồi vào mùa đông.

TỔNG KẾT

Tóm lại cách trồng hoa hồng leo tường vi khá là đơn giản nhưng mà chúng ta cần phải chú ý đến việc trước khi trồng và sau khi trồng để cây hoa có thể phát triển một cách tốt nhất, nở những bông hoa đẹp nhất.

 

Tin tức liên quan

Chung cư Housinco Premium
Logo