Loli là gì? Định nghĩa về loli mà nhiều chàng lại mê mẩn đến vậy?

Với những người yêu thích anime và văn hóa của xứ sở mặt trời mọc thì hẳn không còn xa lạ gì với từ Loli cả. Vậy loli là gì? Nó có ý nghĩa gì và nguồn gốc của nó từ đâu mà lại có nhiều người quan tâm đến vậy. Hãy cùng bọn mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

loli-la-gi-1

loli là gì?

Loli là gì?

Loli nghĩa là gì? Theo Urban Dictionary, Loli có nghĩa là một cô gái chưa hoặc mới bắt đầu dậy thì, từ này thường được sử dụng trong anime hoặc manga của Nhật Bản. Trong một số trường hợp, bạn có thể dùng từ loli để miêu tả những cô gái có ngoại hình, quần áo và biểu cảm ngây thơ như trẻ con. Loli dùng để chỉ các bé gái chưa dậy thì (thường nhỏ hơn 17 tuổi) là bé gái nhưng cơ thể đã phát triển gần như người lớn.

Loli là một từ mới được hình thành từ gốc Lolicon. Lolita, Lolicon và Loli có mối quan hệ mật thiết với nhau nên khi nhắc đến một trong những từ ngữ này, chúng ta đều có thể hiểu rằng chúng đang ám chỉ đến một người người lớn thích các bé gái hoặc các cô gái có thân hình như những bé gái mới lớn.

Các bé loli thường có vẻ ngoài dễ thương, ngây thơ, trong sáng. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi mọi thể loại giải trí trong game, manga hay anime Nhật Bản đều có một hoặc nhiều nhân vật được thiết kế theo hình ảnh của những cô gái này.

loli-la-gi-2

hình ảnh anime loli

Lolicon, Lolita và ý nghĩa thật sự

Một Lolicon hay còn gọi là Lolita Complex là một người mắc Hội chứng Lolita. Hội chứng có trạng thái tâm lý rất phức tạp. Ví dụ như cảm giác yêu hoặc muốn quan hệ tình dục với một bé gái. Lolita cũng là tựa đề của cuốn sách “Lolita” kể về nỗi ám ảnh tình dục của một người đàn ông trưởng thành với một cô bé 12 tuổi.

Lolita là những bé gái dễ thương chưa dậy thì không chỉ có phong cách thời trang đặc trùng mà còn trở thành một nét văn hóa đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. Vì vậy, khi nhắc đến Nhật Bản, giới trẻ nghĩ ngay đến đất nước của những nàng Lolita đích thực. Hiện tại, Lolita đang được mở rộng ra toàn cầu trong đó có Việt Nam.

Lolita được chia thành 3 phân nhóm rõ ràng theo độ tuổi. Cụ thể như sau:

  • Con gái chưa hoặc mới dậy thì (loli thật)

Đây là những bé gái thực sự, trong độ tuổi từ 4 đến 12 tuổi. Tất nhiên, những bé gái này thực sự rất ngây thơ và dễ thương ở lứa tuổi của chúng.

  • Những bé gái tuổi teen nhưng có thân hình tựa người lớn (loli teen)

Những bé gái này đang trong độ tuổi từ 12 đến 17 và vẫn là lứa tuổi teen. Họ có thân hình gần như người lớn nhưng hành xử và giọng nói thì vẫn như một bé gái.

  • Những cô gái trưởng thành có thân hình của trẻ con (adult loli)

Đây là trường hợp đặc biệt những cô gái đã trên 18 tuổi nhưng thân hình vẫn giống một bé gái. Họ cư xử hành động cũng giống như một bé gái, giọng nói cũng vô cùng ngây ngô, đáng yêu.

loli-la-gi-3

lolita (loli teen)

Vì sao ngày càng có nhiều Loli?

Nhỏ nhắn, xinh xắn, dịu dàng và đáng yêu là những từ ngữ dùng để miêu tả các cô gái Lolita. Những cô gái này luôn toát lên vẻ ngây thơ, dễ tổn thương mà cả nam lẫn nữ đều muốn che chở và bảo vệ. Vì vậy, cũng dễ hiểu khi các “bé loli” luôn được cưng chiều trong nhiều trường hợp. Rất dễ để nhận thấy rằng dù ở cơ quan, trường học hay trong gia đình, họ luôn là những người được mọi người quý mến, cưng chiều và ít khi bị la mắng bởi làm sao có thể bị mắng khi mới to tiếng các cô nàng dễ thương đã rưng rưng nước mắt rồi.

Để lý giải cho điều này, không thể không nhắc đến thuật ngữ anime và sự ảnh hưởng của văn hóa Nhật Bản. Sự phát triển của anime và manga đã khiến cho ngày càng nhiều người biết đến loli, vì vậy không có gì lạ khi họ thích và trở thành một người giống như loli. Thậm chí có rất nhiều chàng trai ăn mặc, trang điểm và giả giọng như những cô gái loli.

loli-la-gi-4

cosplay loli

Văn hóa Loli của giới trẻ

Văn hóa Loli bây giờ có thể được coi là rất phổ biến từ quảng cáo, truyện manga và bây giờ là một thể loại phụ của anime. Trong loạt phim hoạt hình, các nhân vật loli được miêu tả là có khuôn mặt bầu bĩnh với đôi mắt long lanh và thân hình nhỏ nhắn. Mẫu váy và trang phục của loli được một số cô gái lựa chọn tại các lễ hội cosplay.

Hiện nay, có hai loại anime về loli. Loại đầu tiên sẽ mô tả các khía cạnh khác nhau của thời thơ ấu xoay quanh sự đáng yêu của một đứa trẻ. Loại thứ hai sẽ tập trung vào các khía cạnh liên quan đến tình cảm, có pha chút khiêu dâm, một thể loại hiện đang bị cấm ở một số quốc gia vì nó tạo ra hành vi lệch lạc và tác động xấu đến xã hội. Vì vậy, bạn nên suy nghĩ về nó trước khi tìm hiểu!

Đặc biệt, nhiều cô gái còn thử hóa thân thành thiếu nữ (loli teen) để tăng thêm độ dễ thương, thu hút. Rất nhiều người còn bị ám ảnh về phong cách loli trong đời sống hàng ngày.

loli-la-gi-5

loli nhật bản

Có nên yêu cô nàng Loli không?

Việc yêu một cô nàng loli chỉ nên khi cô ấy đã đủ trưởng thành và có nhận thức đúng đắn về cuộc sống. Những cô gái đã trưởng thành có sở thích biến mình thành loli cũng vô cùng đáng yêu và hiểu chuyện. Khi yêu bạn sẽ đóng vai như một người anh trai chăm sóc em gái vậy, họ nũng nịu và nhiều khi bắt bạn chiều theo ý mình nhưng vẫn có suy nghĩ của một người lớn.

Có rất nhiều chàng trai trẻ đặc biệt là người Nhật Bản bị ám ảnh và chỉ thích những cô gái anime Loli còn lại những cô gái thật sự ngoài đời thì lại không có hứng thú. Thực tế này cũng có ở Việt Nam và điều này nhiều khi làm gia đình và bạn bè phiền muộn. Vì những người này thường có xu hướng thu mình lại và ít tiếp xúc với thế giới thật.

loli-la-gi-6

cosplay loli

Tổng kết

Bài viết trên là giải đáp cho câu hỏi Loli là gì? Một số thuật ngữ có liên quan đến loli. Có thể thấy văn hoá loli trong giới trẻ hiện nay ngày một phổ biến. Tuy văn hoá về Loli mang đến nhiều niềm vui và sự tích cực nhưng cũng có những hậu quả tiêu cực xung quanh nó. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu đúng về khái niệm này và có thể tiếp nhận nó một cách phù hợp

Tin tức liên quan

Chung cư Housinco Premium
Logo